มวยไทยออนไลน์

มวยไทยออนไลน์ มวยไทยกีฬาที่ต้องบอกได้เลย มีหลักฐานชัดเจน ว่าเป็นกีฬาประจำชาติไทย และ เคยใช้แม่ไม้มวยไทยมาแล้วในสมัยสงครามของประเทศไทย ในทุกๆครั้ง กลายเป็น วิชาป้องกันตัว ที่ติดตัวอยู่ในสายเลือดของคนไทยทุกคน
จากอดัตนั้น แม่ไม้มวยไทย เคยได้ใช้ในการสงครามมานับครั้งไม่ถว้น และ นักรบทุกคนที่เป็นคนไทย จะต้องฝึกด เรียนรู้เกี่ยวกับแม่ไม้มวยไทยกันทั้งนั้น มันไม่ใช่เพียงวิชาป้องกันตัวเหมือนกับยุคนี้ แต่ในสมัยก่อนมันกลายเป็นอาวุธที่จะปลิดชีพศัตรูลงได้ ภายใน แม่ไม้มวยไทยเพียงท่าเดียว มีทั้ง การบันทึกไว้อย่างชัดเจนว่า เคยได้ใช้ในช่วงสงครามจริง เช่น มวยไชยา จะต้องมีนักรบที่ไม่มีอาวุธเลยเดินคุมอยู่ที่เท้าช้างทั้งสี่เท้าของช้างศึกที่ พระมหากษัตริย์ ทรงประทับอยู่ จะมีนักมวยไชยาเพียงสี่คนเท่านั้น ที่จะคอยปกป้องเท้าช้างทั้งสี่เท้าด้วยมือเปล่า จัดการกับ ศัตรูที่คิดจะมาล้มช้างศึกของไทย และ ไม่เคยมีใครเข้ามาได้ เนื่องจาก วิชาที่เหล่านักรบเหล่านั้นมี คือ แม่ไม้มวยไทยนั่นเอง
มันมีความสำคัญมากๆ กับ วิถีชีวิตของเรา ค่ายมวยต่างๆ มีอยู่ในทุกๆพื้นที่ของประเทศไทย และ เป็น กีฬาประจำชาติในที่สุด เราจึงได้ชื่อว่า เป็นชาติที่มีนักมวยที่เก่งที่สุดในโลก
มวยไทยออนไลน์

มวยไทย กีฬาประจำชาติ

เราจึงอยากจะเผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับ มวยไทย ให้ดังไปไกลทั่วโลก ผ่านบล็อคที่เราตั้งใจสรร้างขึ้นมาเพื่อ บอกกล่าวว่า เรามีตัวตนอยู่จริง และ เราจะอนุรักษ์มวยไทยให้อยู่คู่คนไทย ไปชั่วลูกชั่วหลาน เหมือนกับว่า บรรพบุรุษ ได้สร้างเอาไว้ และ เราจะสืบสานให้ต่อเอง ติดตามเรื่องเกี่ยวกับ มวยไทยได้ที่บล็อคนี้ รับประกันความมันเร้าใจแน่นอน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เว็บพนัน888

โค้ชหมีภูมิใจได้คุมไทยลุยฟุตซอลโลก

ขั้นตอน วิธีเล่น แบบสูง / ต่ำ